Bản khảo sát mới nhất về thế giới game thủ đã đập tan giả thuyết 'người chơi online có xu hướng xa rời xã hội thật'. Các nhà nghiên cứu ở trường đại học Nottingham (Anh) đã khám phá ra rằng 3/4 người chơi nhập vai MMO trở thành bạn thân của nhau, một nửa tìm gặp nhau ngoài đời thực.
Hình ảnh trong game MMO
Second Life.Đặc biệt hơn nữa, kết quả này còn nằm ngoài sức mong đợi khi 1/10 trong số đó đã có quan hệ tình cảm khác giới 'cực kỳ mật thiết' với nhau.
Bản nghiên cứu, mang tên "Các tương tác xã hội của game thủ trong thế giới nhập vai trực tuyến nhiều người chơi", còn khẳng định phụ nữ có xu hướng rất thích gặp gỡ và hẹn hò những người họ chơi game cùng. 30 % trên tổng số người tham gia môi trường ảo thấy bị cuốn hút bởi bạn 'online'.
Lý do chơi game MMORPG của đàn ông và phụ nữ cũng rất khác nhau, phái đẹp nói họ chơi vì 'tĩnh dưỡng sức khỏe', còn phái mạnh lại cho rằng mục đích của họ là 'thỏa mãn trí tò mò, tìm kiếm sự ngạc nhiên và đam mê'.
Nghiên cứu trên được tiến hành tỉ mỉ trên 1.000 người chơi MMO, phần lớn là
World of Warcraft. Thời gian trung bình những người này lang thang trong thế giới ảo mỗi tuần là 22,85 tiếng đồng hồ.
"Những giả thuyết trước đây thường cho rằng người chơi game bị thụ động trong các quan hệ xã hội, nhưng MMORPG lại mang tính xã hội rất cao", giáo sư Mark Trent của Nottingham nói. "Tỷ lệ game thủ kết bạn lâu năm và thậm chí là trở thành bạn đời rất cao. Có đến 81 % game thủ thư giãn online với chính bạn bè và gia đình của mình".