Năm 1936, khi mới tròn 30 tuổi, nhà văn nổi tiếng Robert E. Howard đã qua đời và để lại một trong những nhân vật được ưa chuộng nhất trong văn học Mỹ: Conan - 'kẻ bước ra từ bóng tối'. Hơn 7 thập kỷ sau, hình tượng này được tái hiện lại trong trò chơi của THQ.
Thực ra,
Conan không phải là game đầu tiên biết khai thác hình ảnh chàng dũng sỹ thời 'thượng cổ' này. Lý do hoàn toàn dễ hiểu, ngay từ cốt truyện của mình, Howard đã tạo ra cho
Conan một môtuýp đầy những màn hành động uy lực đậm chất fantasy, đủ sức tạo ra một trò chơi không thua kém gì
God of War của Sony Computer Entertainment.
Trong bản demo được đưa ra giới thiệu tại
E3 vừa qua, người ta có thể dễ dàng nhận ra những điểm tương đồng giữa nhân vật chiến binh Conan với mãnh tướng Kratos của
God of War do cả 2 đều luôn phải tập trung tối đa sức lực vào những cuộc chiến bạo lực với hàng đống kẻ thù. Bối cảnh cũng được tạo ra trong những tone màu trung cổ ảm đạm.
Nhiệm vụ của game thủ trong bản chơi thử là giải phóng một số thủy thủ khỏi những chiếc cũi sắt được canh gác dày đặc. Và đương nhiên, điều đó dẫn đến 'phương án' thực thi duy nhất là chiến đấu liên tục trong vô số màn chặt chém đẫm máu và thỉnh thoảng dùng sức để vận hành đòn bẩy. Với rất nhiều đòn tấn công bình thường lẫn tuyệt chiêu có thể kết hợp với nhau liên tục để tạo thành những chuỗi combo dài, tốc độ hành động của game trôi rất nhanh và đủ đa dạng để không gây nhàm chán cho người chơi.
Conan sở hữu khá nhiều phong cách đánh khác nhau và lệ thuộc vào thứ vũ khí mà anh sử dụng. Đó có thể là một thanh kiếm, song kiếm hoặc lưỡi đao khổng lồ. Khác với những game hành động chặt chém cổ điển, sự thay đổi 'đồ chơi' của nhân vật chính trong
Conan cũng sẽ dẫn đến sự thay đổi về cảm giác chiến đấu.
Theo cách chơi nhập vai,
Conan cũng có hệ thống kinh nghiệm riêng. Khi đã thu được đủ số điểm cần thiết, nhân vật có thể học thêm những tuyệt chiêu mới. Mỗi combo lại chỉ được ứng dụng cho một loại vũ khí nhất định. Người chơi buộc phải lựa chọn cho mình một thiên hướng phát triển thống nhất để không bị lãng phí thành quả kiếm được.
Tuy nhiên,
Conan chắc chắn sẽ không phải là một sản phẩm phù hợp với trẻ vị thành niên bởi tính bạo lực cao độ của nó. Giống
God of War, nhân vật trong game của THQ khi cầm 2 thanh kiếm luôn muốn chém xuống khiến 2 bên tay của kẻ thù đứt lìa khỏi thân xác chúng...
Phát hành: THQ -
Phát triển: Nihilistic
Hệ máy: Xbox 360, PS3 -
Thể loại: Hành động -
Thời gian: 2008